9 Chủ đề Content Tiktok Viral Dễ xây kênh 2024

5/5 - (1 bình chọn)

TikTok nổi lên như một hiện tượng ở Việt Nam. Tính đến thời điểm này, nó đang dần trở thành xu hướng, một cuộc đua dành cho những ai không muốn bị bỏ lại. Nếu bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực mới này, muốn biết thêm các dạng content Tiktok “sạch”. Thì đây sẽ là bài viết Dyno.com.vndành cho bạn: 9 chủ đề content TikTok dễ phát triển và viral. Bên cạnh đó phần nào giải đáp thắc mắc làm thế nào để nhiều view TikTok?

9 dạng content Tiktok dễ viral

– Giáo dục: Nội dung là kiến thức dựa trên sự thật, những nghiên cứu chứ không phải ý kiến cá nhân. Cùng một chủ đề nhưng cách giới thiệu, giải thích, sáng tạo hơn sẽ khiến video của bạn nhận được nhiều lượt chú ý.

– Kỹ thuật/ Công nghệ: Hãy cho người xem thấy hình ảnh thực tế của sản phẩm, kèm đánh giá về những điểm đáng chú ý.

Sản phẩm không chỉ giới hạn là các thiết bị thông minh, có thể bất kỳ thiết bị điện tử nào như máy in, cắt, may,….

– Lời khuyên/ động lực: Điều khiến dạng Content này dễ viral trên Tiktok nằm ở giọng nói nhân vật và cách hiển thị phụ đề. Nội dung cần mang lại giá trị tích cực, hữu ích và có thể ứng dụng vào cuộc sống.

 

– DIY (Do it Yourself): Video cần hướng dẫn chi tiết quá trình và để người xem thấy thành quả sau khi làm. Nên chèn thêm lồng tiếng hoặc phụ đề sẽ giúp người xem dễ theo dõi.

– Mẹo hay thường ngày: Nội dung nói về các mẹo hay, dễ làm, hữu ích trong cuộc sống. Khi đăng video dạng này nên thêm “Tips/Cách làm/ Mẹo” vào caption.

– Nhiếp ảnh: Nội dung là cách chụp ảnh hoặc tạo dáng, có thể sử dụng máy ảnh hoặc điện thoại thông minh. Video cần cho người xem thấy kết quả để dễ hình dung hơn.

 

– Hướng dẫn: Hướng dẫn sử dụng các phần mềm: Word, Excel,.. hay App phổ biến: Capcut, VSCO,..

– Thể dục/ sức khỏe: Nội dung tập trung về những bài tập thể dục, gym,.. vấn đề sức khỏe giúp người xem duy trì thói quen tốt cho sức khỏe.

– Nghệ thuật: Trọng tâm chính liên quan đến nghệ thuật như bản vẽ, hội họa, hay nghệ thuật kỹ thuật số, thư pháp, điêu khắc,…

Những loại video tiktok được yêu thích hàng đầu 

Trước khi tạo ra video TikTok bạn nên thử tìm hiểu về những thể loại video phổ biến và được thích trên TikTok như:

Video nhép bài hát

Bạn nên cân nhắc bài hát để sao cho mình là người đầu tiên thể hiện bài hát đấy. Bạn làm clip TikTok không được chỉ hát nhép. Mà nên thể hiện thêm những hành động bằng thao táctoàn bộ cơ thể. Thông thường những bài hát này phải là những bài hát đang là xu hướng của TikTok, thì mới thu hút được nhiều khán giả.

Video nhảy nhót, hài hước

Điệu nhảy này không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đủ để trở thành một meme. Các clip nhảy ngắn và có hashtags chính xác sẽ có sức ảnh hưởng rất cao khi bạn tạo ra clip TikTok.

Kể một câu chuyện vui

Kể một câu chuyện ngắn hài hước xen lẫn với những điều bất ngờ nhỏ sẽ là cách giải trí tốt. Bạn nên tưởng tượng bạn đang dạo chơi trên ngặt nghèo những người bạn để kể một cách tự nhiên và hài hước nhất.

Video ngắn về thú cưng của bạn

Bạn khó có khả năng thất bại với những dạng clip này. Mặc dù thú cưng của bạn làm trò hay đùa giỡn thì vẫn có rất nhiều sự chú ý. Phản ứng của thú cưng càng chân thât, chân thành thì càng thú vị.

Chế lời bài hát thành một điều gì đó tích cực

Chúng ta có thể sáng tạo trên nền nhạc cũ một bài hát mới. Bài hát đó sẽ mang một ý nghĩa mới như về tình yêu, gia đình, yêu tổ quốc…Thông điệp của bạn càng phổ biến với công chúng thì càng được đón nhận và có nhiều lượt xem. Những lời bài hát bạn thay đổi cần có giai điệu và lời ca phù hợp với giọng hát của chúng ta. Nhất là bài hát của chúng ta phải mang xu hướng tích cực.

Những clip mang hơi hướng đã mắt kì lạ

Đây chính là các loại video này khiến mọi người có cảm giác thỏa mãn. Có thể là một clip về một chiếc bánh được cắt hoàn hảo, nó có thể là một hình vuông vuông phù hợp với một không gian vuông hoàn hảo. Nó cũng có thể là clip của những người khiến bạn cảm nhận thấy rằng họ đã làm tất cả mọi thứ một cách hoàn hảo, không có sự lộn xộn.

Quy trình thực hiện những tác phẩm của bạn

Nếu bạn là một nghệ sĩ điêu khắc, độ xe bạn nên quay phim quá trình thông minh của bạn. Các kiểu video cho thấy quá trình sáng tạo của chúng ta được chào đón khá nhiều trên Tik Tok. Vì nhiều người thích xem quá trình sáng tạo của một nghệ sĩ. Bạn nên tạo ra video TikTok theo chiều hướng này rất tích cực.

Một số mẹo đăng bài để tiếp cận được nhiều khách hàng, dễ viral hơn nhé:

1. Cách để tài khoản Tiktok của bạn có nhiều followers hơn là:

  • Post 1-2 video/ngày: Ở giai đoạn đầu xây dựng kênh Tik Tok riêng, độ phủ sóng của kênh chưa rộng. Bạn cần đăng bài năng suất hơn, để gia tăng độ xuất hiện và đáp ứng nhu cầu của những người thích xem video.

  • Các video có nội dung rõ ràng: Mỗi kênh Tik Tok cần xác định rõ ràng đối tượng của mình là ai, từ đó xây dựng nội dung phù hợp với chân dung khách hàng, cần tránh làm các nội dung tràn lan.

  • Chăm chỉ tương tác với fan: Đây là cách giúp bạn gần gũi hơn với khán giả, tăng tương tác trên kênh và cũng là cách để Tiktok nhanh chóng nhận dạng tài khoản của bạn không phải là tài khoản ảo.

2. Cách để thu hút video có nhiều views hơn:

  • Chọn giờ đăng phù hợp: Không có giờ đăng video nào đẹp nhất, thời gian đăng video tùy vào đối tượng khách hàng cũng như nội dung trên kênh của bạn. Tuy nhiên, Tiktok gợi ý một số khung giờ có số người dùng cao điểm là: 8-10AM. 2PM, 6-8PM

  • Đầu tư về hình ảnh: Đầu tiên là ảnh thumbnail, vì đây là ấn tượng đầu tiên về video. Ảnh thumbnail nên rõ nét, có caption để người xem nắm được nội dung video. Và chất lượng hình ảnh trong video. Khi quay video, bạn nên đầu tư các thiết bị để có hình ảnh rõ nét, hình thức nhân vật, hiệu ứng, màu sắc,… cần có sự chỉnh chu nhất định. Tik tok cũng đề xuất nên đăng video dạng dọc theo tỷ lệ 9:16, để tối ưu trải nghiệm của người xem trên các thiết bị thông minh nhất.

  • Đừng bỏ qua hashtag, âm nhạc, caption: Chọn hashtag và âm nhạc thịnh hành là yếu tố được chú ý đến khi đăng video. Nhưng đây là yếu tố sẽ giúp video của bạn trở nên phổ biến hơn. Âm nhạc là một trong những yếu tố quan trọng giúp các video ngắn trên Tiktok trở nên viral. Bên cạnh đó, caption ngắn vừa phải, hấp dẫn, đánh trúng pain point sẽ là điểm thu hút thêm comment trong video.

18 / 100