Thiết lập chiến lược cùng Google Shopping 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Để bán được sản phẩm, các phương thức truyền thống như banner, tờ rơi,… đã không còn hữu hiệu trong thời đại số. Ngày nay, người ta đã ứng dụng GG Shopping vào việc bán hàng và đạt được hiệu quả không ngờ. Trong bài viết dưới đây, các bạn sẽ được tìm hiểu về quảng cáo Google Shopping là gì và các thông tin liên quan.

Quảng cáo Google Shopping là gì?

1. Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads là một loại quảng cáo mua sắm Google. Tương tự như các loại quảng cáo khác, Shopping Ads được chạy trực tuyến trên nền tảng Internet. Những khách hàng hoặc người tiêu dùng có nhu cầu sẽ nhìn thấy nó xuất hiện, nắm bắt được các thông tin về sản phẩm nhanh chóng.

2. Tổng quan về Shopping Ads 2023

Trong năm 2023, các dịch vụ số đang dần phát triển và phủ sóng toàn cầu. Trong khi đó, những nhà kinh doanh và Marketing cần phải tìm hiểu về xu hướng mới – Google Shopping.

3. Quảng cáo Google Shopping hiển thị như thế nào?

Nó như một công cụ Marketing hiệu quả, khi bạn lựa chọn Google sẽ giúp lên lịch chạy quảng cáo. Dựa trên các đặc điểm mà bạn cung cấp về nguồn dữ liệu và phân khúc khách hàng, Google sẽ tự hiển thị nó cho những người phù hợp.

Lí do bạn nên dùng Google Shopping Ads?

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người sử dụng Internet đang tăng lên rất cao. Đây chính là một điều kiện thuận lợi để phát triển quảng cáo số. Theo các nghiên cứu, chi phí dành cho Google Shopping Ads tại quốc gia đứng đầu về kinh tế là Mỹ đang tăng trưởng chóng mặt. Hình thức quảng cáo trên Google được hiển thị trên di động của người dùng cũng tăng tới 166%.

Ngoài ra, khi sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn sẽ trực tiếp biết được có bao nhiêu người đã click vào quảng cáo. Bạn có thể khai thác thông tin từ hành trình mua hàng của họ. Những con số biết nói này là minh chứng cho một thời kỳ hiện đại hóa trong lĩnh vực quảng cáo và Marketing.

4 lợi ích khi triển khai quảng cáo Google Shopping Ads

Khi có thể ứng dụng quảng cáo Google Shopping là gì vào kinh doanh, bạn sẽ thu lại nhiều lợi ích:

  • Sự hiện diện rộng hơn trên kết quả tìm kiếm: Nếu bạn đánh đúng vào tập khách hàng của mình, mỗi khi có người tìm kiếm quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện. Vậy nên so với quảng cáo truyền thống không phải ai cũng nhìn thấy, đây là một cách hiệu quả hơn.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng có chất lượng cao bằng hình ảnh và thông tin sản phẩm: Một người khi đã có như cầu về sản phẩm, chỉ cần bạn cung cấp các hình ảnh hay thông tin, tỷ lệ đặt hàng của họ luôn rất cao.
  • Dễ dàng quản lý chiến dịch tập trung vào hoạt động bán lẻ: Khi thực hiện quảng cáo Google Shopping, bạn không nhất thiết phải theo sát và kiểm tra mỗi giờ. Vậy nên, thời gian và nhân công tập trung vào hoạt động bán lẻ sẽ hiệu quả hơn.
  • Hiển thị tốt hơn trên thiết bị di động: Thay vì tìm một không gian rộng lớn để hiển thị quảng cáo, bạn có thể thỏa thích triển khai trên Internet. Bởi không gian Internet là vô tận, bạn không còn bị giới hạn về thời gian, diện tích.

Sản phẩm nào không được hiển thị trên Google Shopping?

Hầu như các loại mặt hàng và sản phẩm được người tiêu dùng tìm mua đều sẽ hiển thị trên Google Shopping. Tuy nhiên, các loại mặt hàng cấm, vũ khí, các mặt hàng chính phủ không cho phép buôn bán sẽ không được hiển thị trên Google Shopping.

Vị trí hiển thị của Google Shopping ở đâu?

  • Google Shopping Ads hiện trên các kết quả Google Ads và kết quả tự nhiên (SEO): Khách hàng tìm kiếm 1 từ khóa, Google sẽ hiển thị 25 kết quả phù hợp. Đối với máy tính thường xuất hiện 5 kết quả, điện thoại chỉ hiển thị có 3. Trong đó, thường thì mục đầu tiên chính là Google Shopping, có chứa các hình ảnh sản phẩm.
  • Google Shopping Ads hiện phía bên phải các kết quả tìm kiếm: Trên máy tính, thay vì xuất hiện ở đầu thì quảng cáo sẽ nằm góc trên cùng bên phải màn hình. Nó sẽ làm cho quảng cáo mở rộng hơn, các kết quả tìm kiếm hiển thị được nhiều hơn.

Cách hoạt động của quảng cáo mua sắm

Khi bạn tạo Google Shopping, bạn sẽ cung cấp về các thông tin sản phẩm và phân khúc khách hàng mong muốn. Google sẽ dựa vào data bạn cung cấp, tự động hiển thị quảng cáo đối với những người tìm kiếm kết quả. Vậy là sản phẩm sẽ được kích hoạt để xuất hiện trước mắt người dùng.

Google Shopping Ads phù hợp với doanh nghiệp nào?

Không giống như các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo bình thường, một doanh nghiệp có website đầy đủ mới có thể sử dụng Google Shopping Ads. Nếu bạn chưa có website, bạn phải tạo một trang riêng với đầy đủ các tính năng.

5 điều kiện để chạy Google Shopping Ads là gì?

Điều kiện chạy Google Shopping của doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ:

  • Website có chức năng e-commerce cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng.
  • Website của bạn phải có chứng chỉ SSL.
  • Các thông tin về địa điểm, phương thức liên lạc, thanh toán,… cần phải đầy đủ.
  • Có các chính sách trả hàng, hoàn tiền cho khách hàng.
  • Cung cấp rõ ràng các thông tin về sản phẩm.

5 bước triển khai quảng cáo Google shopping

Để có thể sử dụng, bạn cần chú ý đến các cách tạo Google Shopping như sau:

  • Tạo tài khoản Merchant Center.
  • Xác minh tên miền (website) trong GMC và URL của trang web.
  • Liên kết Merchant Center với tài khoản quảng cáo Google của bạn.
  • Cập nhật dữ liệu sản phẩm chính cần chạy quảng cáo lên Merchant Center.
  • Tạo chiến dịch Mua Sắm hiệu quả trên Google Shopping.

Chạy Google Shopping Ads sao cho hiệu quả?

Khi đã xem xong hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping, bạn phải tối ưu hóa quảng cáo. Những yếu tố bạn cần thiết phải quan tâm là ROAS, Tỉ lệ hiển thị, CPC điểm chuẩn, CTR điểm chuẩn và CPA. Chỉ số cần được khai thác nhiều nhất chính là ROAS – Giá thầu lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo.

Những lưu ý khi chạy Google Shopping là gì?

Khi mới sử dụng, bạn không nên chạy luôn với sản phẩm chính mà doanh nghiệp muốn tiêu thụ. Thay vào đó, bạn có thể chạy một số sản phẩm phụ để xem có hiệu quả không. Bạn phải chắc chắn đã nắm vững cách sử dụng dữ liệu và tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm chính thức.

Ngoài ra, để quảng cáo có cơ hội được duyệt bạn phải thử nghiệm trên sản phẩm. Bởi tạo quảng cáo không hề khó, nhưng khi nhập dữ liệu về sản phẩm lên Merchant Center thì làm khó nhiều người. Để đạt ROI tốt, hãy cố gắng tối ưu quảng cáo nhất có thể.

Tìm hiểu thêm về Google Merchant

Có lẽ tới đây, rất nhiều người thắc mắc về Google Merchant là gì.

1. Google Merchant của Google Shopping Ads là gì?

Khi bạn cần quảng cáo một sản phẩm, những thông tin về sản phẩm sẽ được tải và lưu trữ dữ liệu trên Google Merchant. Đây là một công cụ lưu trữ, nhưng bắt buộc phải có trước khi bắt đầu chạy quảng cáo.

2. Cách liên kết Google Merchant và Google Shopping Ads

Bạn truy cập vào Merchant Center >> click chuột vào biểu tượng ba chấm ở góc phải màn hình >> Khi bảng chọn hiện ra >> chọn Liên kết tài khoản >> chọn Liên kết AdWords >> điền ID của AdWords >> nhấn xác nhận Gửi.

60 / 100